Món quà tuyệt vời của mẹ thiên nhiên – Điều kỳ diệu mang tên “Đông trùng Hạ thảo Tây tạng”

Trong lịch sử, Đông Trùng Hạ Thảo là thần dược quý hiếm chỉ dành cho vua chúa và giới quyền quý của Trung Hoa với tác dụng “tráng dương, bổ thận”. Theo thời gian, những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng được các nhà nghiên cứu khám phá ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo luôn được tất cả mọi người quan tâm, săn đón.

Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên chủ yếu được khai thác ở các cao nguyên cao hơn mặt biển từ 5000 m – 7000 m và nhiệt độ dao động từ 0 – 3 độ C như Tây Tạng, Bhutan và một số tỉnh thành ở Trung Quốc như Tứ Xuyên, Cam Túc, Vân Nam,… Sản lượng mỗi năm chỉ thu được chưa dưới 1 tạ, rất khan hiếm nên giá thành vô cùng đắt đỏ. Trên các trang bán hàng online, mỗi kg đông trùng hạ thảo sấy khô được rao bán với giá lên đến cả tỷ đồng.

ĐTHT tự nhiên (Cordyceps Sinensis) là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette. Cordyceps Sinensis có hình dạng con sâu với duy nhất một cây nấm có màu sẫm mọc trên đầu. Thân ĐTHT đường vân rõ nét, có 8 đôi chân, trong đó, 4 đôi chân giữa nhìn rất rõ, 1 đôi chân phần đuôi, 3 đôi chân phần đầu bị thoái hóa và nhìn không còn rõ. 

Tên gọi của nó cũng bắt nguồn từ quá trình hình thành và phát triển của dược liệu vừa là cây lại vừa là con này. Vào cuối thu trên những vùng đất cao thuộc dãy Himalaya và cao nguyên Tây Tạng, sau khi phát triển đến mức cực đại, ấu trùng bướm trong chi Thitarodes Viette bắt đầu đi tìm những nơi đất mềm, xốp để chui xuống tìm chỗ ngủ đông. Nhưng nó không ngủ đông một mình, bởi trước đó, bào tử của một loài nấm túi đã theo đường ăn uống hoặc hô hấp của ấu trùng mà thâm nhập vào và ký sinh trong nó. Chỉ những cuộc gặp gỡ giữa ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette và bào tử nấm thuộc chi Ophiocordyceps (hoặc chi Cordyceps) mới có khả năng hình thành đông trùng hạ thảo mà thôi. Vào lúc này, chúng vẫn mang hình hài ấu trùng nên gọi là “đông trùng”. Đến mùa xuân, khi thời tiết ấm áp, những tế bào nấm tiến hành phân bào và phát triển mạnh mẽ nhờ vào việc hấp thụ dưỡng chất từ ấu trùng. Cứ thế nó lớn lên, làm chết vật chủ (ấu trùng) và đến hạ phát triển thành cây nấm – “hạ thảo”.

Các phân tích hoá học cho thấy Cordyceps Sinensis có: 18 acid amin khác nhau, protein có tỷ lệ 24 – 26%; Chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, B12, B2, E, K…; Nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, natri, selen…; Acid béo không no chiếm tới 82,2% tổng lượng acid béo toàn thể; Các hoạt chất sinh học quý như cordycepin, polysaccharide, acid cordycepic, sterol, adenosine, cordymin, lovastatin, cordysinin A, B, C, D, E… Từ những nghiên cứu về thành phần hoạt chất này, các chuyên gia dần tìm ra những công dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Phục hồi hệ miễn dịch
  • Phục hồi sinh lực, chống căng thẳng mệt mỏi, giúp ngủ ngon và sâu
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Ngăn ngừa các bệnh cảm cúm, virus bởi đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cao
  • Điều hòa hormon ở cả nam và nữ, tăng cường sinh lực nam giới
  • Kích thích sản xuất insulin, giảm đường huyết trong máu
  • Giảm men gan, mát gan, phục hồi chức năng gan
  • Phục hồi chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận
  • Hạ Cholesterol mỡ máu
  • Hỗ trợ điều trị dị ứng phấn hoa, thời tiết
  • Hỗ trợ điều trị hen suyễn
  • Hỗ trợ điều trị ung thư
  • Hỗ trợ chức năng phổi
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị

Chắc chắn không dừng lại ở đó, các nhà khoa học vẫn đang không ngừng nghiên cứu về loại thảo dược thần kỳ này. Dưới sự củng cố của khoa học, niềm tin của mọi người vào Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng là hoàn toàn có cơ sở và đáng tin cậy. Chúng ta có thể tin rằng, những lợi ích tuyệt vời của loại đông dược quý hiếm này sẽ được con người khám phá và khai thác tối ưu cho những mục đích vì sức khỏe cộng đồng.

Với chiết suất đậm đặc dược chất trong Thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng, sản phẩm CorsyMAX 10x do Công ty TNHH Thương Mại Navita Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Hungary là một món quà sức khỏe từ thiên nhiên bảo vệ con người từ bên trong. CorsyMAX 10X được sản xuất bằng các công nghệ hiện đại và đạt tiêu chuẩn chặt chẽ của Châu Âu, đem đến những hiệu quả rõ rệt cho sức khỏe cho mỗi khách hàng của Navita. Công ty TNHH Thương Mại Navita Việt Nam đã, đang và sẽ luôn nỗ lực phát triển, mang sản phẩm đến tận tay tất cả mọi người để góp phần nâng cao sức khỏe người Việt Nam.

Trong quá trình mang món quà sức khỏe đến tay người tiêu dùng Việt, CorsyMAX 10x đạt được nhiều giải thưởng như Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam Năm 2020, Huy chương Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng Năm 2020 và Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương Năm 2021.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart