Nấm Đông trùng hạ thảo, Bí quyết trẻ và khỏe từ ngàn xưa.


Theo truyền thuyết Tây Tạng, 2000 năm trước những mục đồng đã phát hiện ra loại nấm đặc biệt mọc ở độ cao trên 3000m của núi Himalaya. Nấm này có vòng đời sống trong sâu đất suốt mùa đông, mùa hè thì chồi khỏi mặt đất.

Các con bò ăn cỏ trên núi cao vô tình ăn kèm nấm màu nâu này thì khỏe mạnh, sống lâu hơn và khả năng sinh sản tốt hơn đồng loại ăn cỏ ở chân núi. Đây là điều kì lạ vì do độ loãng không khí trên núi cao mà các con bò ở đây thường phát triển yếu và hay sinh non.
Bí mật về nấm ĐTHT này sau đó được lan truyền sang Trung Hoa và đã trở thành thảo dược đắt đỏ và quý hiếm nhất chỉ Vua Chúa mới được dùng.

Bài báo về nấm ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TÂY TẠNG ( Cordyceps Sinenis) của NAVITA được đăng trên tạp chí Sức Khoẻ của Hungary

Thế giới hiện đại chỉ biết đến ĐTHT sau sự kiện vận động viên Trung Quốc đoạt huy chương vàng và phá kỉ lục trong giải điền kinh quốc tế tổ chức tại Stuggart của Đức vào năm 1993.


Từ đó hàng loạt các công trình nghiên cứu về công dụng kì diệu của nó trong việc chống lão hoá và tăng cường sức khỏe luôn được cập nhật. Các bài báo về hoạt chất Polysacharide trong nấm được công bố trong giới khoa học.

Tổng hợp trong tạp chí: J. Altern. Compl. Med. 4, 3, 289-303.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart